ที่เที่ยวลพบุรี 2566
ที่เที่ยว ราชบุรี 2566

หัวข้อ

ที่เที่ยว ราชบุรี 2566

ที่เที่ยว ราชบุรี 2566 เที่ยวราชบุรี คือคำตอบ ถ้าคุณกำลังมองหาที่เที่ยวใกล้กรุงเทพเดินทางง่ายๆ พักผ่อนชิลล์ๆ ในวันหยุด นอกจากนี้ยังมีร้านอาหารบรรยากาศดีๆ และคาเฟ่สวยๆ ที่มีการตกแต่งที่สวยงามให้คุณได้ถ่ายรูปเช็คอินมากมาย ที่เที่ยวราชบุรี เปิดใหม่ ราชบุรีเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีทั้งการท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ประวัติศาสตร์ และวัฒนธรรม นอกจากนี้ยังมีอาหารอร่อยและของดีเพียบให้เลือก แถมยังเดินทางมาง่าย โดยเฉพาะสำหรับผู้ที่อยู่ในกรุงเทพฯ ที่เพียงแค่ขับรถเพียง 2 ชั่วโมงก็สามารถมาเยือนได้แล้ว วันนี้เที่ยวกันมีที่เที่ยวราชบุรีมาแนะนำกันค่ะ

 

ตลาดน้ำดำเนินสะดวก ที่เที่ยว ราชบุรี 2566

 

ที่เที่ยว ราชบุรี 2566 เริ่มต้นด้วยตลาดน้ำชื่อดังของจังหวัด ตลาดน้ำดำเนินสะดวก ตั้งอยู่ตำบลดำเนินสะดวก อำเภอดำเนินสะดวก จังหวัดราชบุรี เป็นตลาดน้ำเก่าแก่ มีชื่อเสียงมากที่สุดในประเทศไทย สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติได้ตลอดทั้งปี มนตร์เสน่ห์ของที่นี่คือ เหล่าพ่อค้าแม่ค้าต่างก็พายเรือกันมาขายสินค้า ไม่ว่าจะเป็นพืชผักผลไม้, อาหาร, เครื่องดื่ม ไปจนถึงของที่ระลึกต่างๆ เหมาะแก่มาเดินเล่น ช็อปปิ้ง และหาของกิน ที่เที่ยวราชบุรีค้างคืน โดยเฉพาะของกินมีเยอะมาก ทั้งคาวและหวาน อาทิ ก๋วยเตี๋ยว ไอศครีม กินจนพุงแตกกันไปข้าง หรือหากอยากสัมผัสวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของชาวบ้านริมคลองดำเนินสะดวก ก็มีกิจกรรมล่องเรือชมวิวให้นักท่องเที่ยว นั่งเรือหางยาวรับลม พร้อมสัมผัสกลิ่นอายของคนสมัยก่อนก็ได้อารมณ์เลยทีเดียว วันหยุดไม่รู้ไปเที่ยวไหน ขอแนะนำตลาดน้ำดำเนินสะดวกเลย ขับรถจากกรุงเทพราวๆ 2 ชั่วโมงเท่านั้น

📍  ที่อยู่ : ต.ดำเนินสะดวก อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี, 70130

🕰  เวลาทำการ : เปิดบริการทุกวัน เวลา 07.00 – 17.00 น.

 

ตลาดกลางปลาสวยงามและสัตว์เลี้ยง

 

รักน้ำรักปลาให้มาที่ ตลาดกลางปลาสวยงามและสัตว์เลี้ยง หรือเรียกสั้นๆ ว่า ฟิช วิลเลจ (Fish Village) ตั้งอยู่ในอำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี เป็นตลาดที่ได้รับการส่งเสริมจากกรมการค้าภายใน กระทรวงพานิชย์ รวบรวมร้านค้าจำหน่ายปลาสวยงามหลากหลายชนิด อาทิ ปลาทอง, ปลากัด, ปลาคาร์ฟ, ปลาหางนกยูง ไปจนถึงพันธุ์ปลาเศรษฐกิจ ปลาแม่น้ำ รวมถึงพรรณไม้น้ำ อุปกรณ์การเลี้ยง พวกตู้ปลา อ็อกซิเจน ของตกแต่งต่างๆ และอาหารปลา นอกจากโซนปลาสวยงามแล้ว ยังมีโซนสัตว์เลี้ยงนานาชนิด โซนต้นไม้ ศูนย์อาหาร และร้านค้าอื่นๆ อีกมากมาย ให้คุณได้เลือกช็อปปิ้ง ใครที่ชื่นชอบปลาสวยงาม หรือกำลังมองหาอุปกรณ์การเลี้ยงต่างๆ ลองแวะมาเดินเที่ยวชมกันได้

📍  ที่อยู่ : 90/11 หมู่ 1 ต.หนองอ้อ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี, 70110

🕰  เวลาทำการ : เปิดบริการทุกวัน เวลา 08.00 – 17.00 น.

 

วัดเขาช่องพราน

 

วัดเขาช่องพราน วัดในอำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี ห่างจากตัวอำเภอโพธารามไปประมาณ 9 กิโลเมตร ไฮไลท์ของวัดนี้ก็คือ การชมค้างคาวบินออกจากถ้ำ ช่วงพลบค่ำของทุกวัน จะมีฝูงค้างคาวหนูนับร้อยนับพันตัวพากันบินออกจากถ้ำเป็นสายบนท้องฟ้า สร้างความตื่นตาตื่นใจให้แก่ผู้พบเห็น นอกจากการชมฝูงค้างคาวแล้ว ทางวัดยังมีอุโบสถทรงจตุรมุข ภายในประดิษฐานพระประธาน สามารเข้าไปกราบไหว้ได้ แล้วแวะถ้ำพระนอน สักการะพระพุทธไสยาสน์องค์ใหญ่ ยาว 8 เมตร ต่อด้วยการชมถ้ำค้างคาว ซึ่งภายในมีค้างคาวหนูอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก ปิดท้ายด้วยการขึ้นบันได 499 ขั้น เพื่อขึ้นไปสักการะพระบรมธาตุบวรวิสุทธิเจดีย์ พร้อมชมวิวจังหวัดราชบุรีแบบกว้างไกล โดยช่วงเวลาชมค้างคาวนั้น จะเป็นช่วงเวลาราวๆ 18.00 – 18.30 น. ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศ

📍  ที่อยู่ : ต.เตาปูน อ.โพธาราม จ.ราชบุรี, 70120

🕰  เวลาทำการ : เปิดบริการทุกวัน เวลา 08.00 – 18.30 น.

 

วัดถ้ำน้ำ

 

ต่อด้วย วัดถ้ำน้ำ แค่ชื่อก็น่าจะบอกได้แล้วว่าในถ้ำมีน้ำ ซึ่งภายในถ้ำน้ำนั้น มีน้ำเกือบเต็มพื้นที่ทั้งหมด โดยเป็นน้ำที่ไหลมาจากลำคลองที่ติดกันกับวัดและไหลออกไปอีกทางหนึ่งเรียกว่า ปล่องน้ำ ในน้ำมีปลาน้ำจืดอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก ช่วงหน้าฝนจะมีน้ำสูง ส่วนช่วงหน้าร้อนน้ำจะลดลงไม่มาก ทางวัดมีการทำทางเดินปูน เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ชมหินงอกหินย้อย และสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในถ้ำ อาทิ พระสิวลี, พญานาคราช, พญายม ทั้งยังมีการติดไฟหลากสี ช่วยสร้างบรรยากาศภายในถ้ำให้สวยงาม หากไปเที่ยวอำเภอโพธาราม อย่าลืมแวะวัดถ้ำกันด้วยนะ

📍  ที่อยู่ : หมู่ 9 ต.นางแก้ว อ.โพธาราม จ.ราชบุรี, 70120

🕰  เวลาทำการ : เปิดบริการทุกวัน วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.00 – 16.00 น. วันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 08.30 – 16.00 น.

 

อุทยานหินเขางู

 

แวะขมความงดงามของธรรมชาติที่ อุทยานหินเขางู ตั้งอยู่ในตำบลเกาะพลับพลา อำเภอเมืองราชบุรี ซึ่งอยู่ในบริเวณแหล่งภูเขาหินปูน แต่เดิมเคยเป็นแหล่งระเบิดหินและย่อยหินที่สำคัญของไทยตั้งแต่สมัยรัตนโกสินทร์ ซึ่งในปัจจุบันได้มีการยกเลิกสัมปทานการระเบิดหิน และปรับปรุงภูมิทัศน์จากทางภาครัฐและประชาชน เพื่อพัฒนาเขางูจากที่มีสภาพทรุดโทรม ให้กลายเป็นสวนสาธารณะและเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอันสวยงาม โดยได้มีการสร้างพระพุทธรูปขนาดใหญ่ที่ถูกแกะสลักไว้ตรงหน้าผาของบริเวณอุทยานหินเขางู เรียกได้ว่าถ้าใครมาเที่ยวราชบุรีแล้ว ต้องห้ามพลาดที่จะเข้ามาชมความสวยงามเลยล่ะ โดยเปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้าชมทุกวัน เวลา 08.00 น. – 18.00 น. และไม่เสียค่าเข้าชม

📍  ที่อยู่ : ต.เกาะพลับพลา อ.เมือง จ.ราชบุรี, 70000

🕰  เวลาทำการ : เปิดบริการทุกวัน เวลา 08.00 – 18.00 น.

 

บทความที่แนะนำ