ที่เที่ยวลพบุรี 2566
ที่เที่ยว ลําปาง 2566

หัวข้อ

ที่เที่ยว ลําปาง 2566

ที่เที่ยว ลําปาง 2566 ฝนนี้ชวนทุกคนขึ้นเหนือไปเจออากาศสบายๆ กับที่เที่ยวลำปางกัน ใครที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวแบบสโลว์ไลฟ์ เดินชิลๆ ถ่ายรูปไปเรื่อยๆ ไม่เร่งรีบ จังหวัดลำปางถือว่าตอบโจทย์มากเลยค่ะ เพราะที่นี่เราจะได้นั่งรถม้าชมเมืองรอบๆ ชมวัดวาอาราม สิ่งก่อสร้าง สถาปัตยกรรมเก่าแก่ที่มีมากมาย ผู้คนเองก็ใจดี น่ารัก เป็นมิตรกับนักท่องเที่ยว ไม่แปลกที่หลายคนมักจะแวะมาเที่ยวที่ลำปางกันบ่อยๆ สำหรับคนที่วางแผนจะเดินทางมาลำปางแต่ยังไม่รู้จะไปเที่ยวที่ไหนดี เราก็ได้รวบรวม ที่เที่ยวลำปาง 2566 มาฝากทุกคนกันแล้วค่ะ ในลำปางจะมีที่เที่ยวไหนน่าสนใจบ้างก็ตามมาดูพร้อมกันเลย

 

เหมืองแม่เมาะ ที่เที่ยว ลําปาง 2566

 

ที่เที่ยว ลําปาง 2566 ที่เที่ยวลำปาง เหมืองแม่เมาะ เป็นเหมืองถ่านหินลิกไนต์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ซึ่งถูกใช้เป็นเชื้อเพลิงของโรงไฟฟ้าแม่เมาะ ภายในมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายที่เปิดให้ประชาชนเข้าไปเยี่ยมชมกัน ไม่ว่าจะเป็น พิพิธภัณฑ์ศูนย์ถ่านหินลิกไนต์ศึกษา ให้ความรู้เรื่องการผลิตพลังงานไฟฟ้าด้วยถ่านหิน แผนที่เที่ยวลําปาง 2566 สวนพฤกษชาติ สวนสาธารณะที่ประดับด้วยพรรณไม้สวยงาม ยังมีลานสไลเดอร์ จุดชมวิวและทุ่งบัวตองที่จะออกดอกสีเหลืองช่วงพฤศจิกายนถึงธันวาคมทุกปี เป็นสถานที่ที่เหมาะกับการมาพักผ่อนหย่อนใจจริงๆ ค่ะ

 

อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน

 

ที่เที่ยวลำปาง อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน เป็นสถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิตที่นักท่องเที่ยวจะได้มาพักผ่อน ชมความงามของธรรมชาติ อาบน้ำแร่ เล่นน้ำตก ที่เที่ยวลําปาง 2023 และต้มไข่กินกัน เพราะบ่อน้ำร้อนภายในอุทยานแห่งนี้มีอุณหภูมิสูงสุด 75.1 องศา มากพอจะต้มไข่ให้สุกได้ภายใน 15 นาที อีกหนึ่งที่เที่ยวที่คนมักจะแวะไปกันคือ น้ำตกแจ้ซ้อน น้ำตก 6 ชั้น ไหลหลั่นลงมา สวยงามแถมยังสดชื่น มีน้ำไหลเย็นตลอดทั้งปี

 

วัดพระธาตุดอยพระฌาน

 

มาสักการะวัดสวยบนยอดเขาอันเงียบสงบกันที่ วัดพระธาตุดอยพระฌาน ที่มี “พระไดบุตซึ” พระพุทธรูปสีเขียวองค์ใหญ่ตั้งโดดเด่นอยู่บนยอดเขา ตัววัดสร้างด้วยสถาปัตยกรรมแบบล้านนาร่วมสมัย ประดิษฐานพระพุทธรูปและสิ่งศักดิ์สิทธิ์มากมาย มีบันไดนาคที่ทอดตัวขึ้นไปยังพระอุโบสถ นักท่องเที่ยวจะนิยมมาวัดนี้กันตั้งแต่เช้ามืดเพื่อรอชมพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้า หากมาช่วงหน้าฝนหน้าหนาวจะได้เห็นทะเลหมอกลอยปกคลุมยอดเขาด้วยนะคะ

 

ถนนคนเดินกาดกองต้า

 

ที่เที่ยวลำปางสุดฮิต ถนนคนเดินกาดกองต้า ที่เที่ยวขึ้นชื่อในตัวเมืองลำปางที่ชาวบ้านและนักท่องเที่ยวนิยมมาช้อปเสื้อผ้า ของกิน และสินค้าพื้นเมือง ของที่ระลึกต่างๆ ในบรรยากาศของอาคารบ้านเรือนแบบโบราณ เริ่มตั้งแต่สะพานรัษฎาภิเศกยาวไปตามถนน พื้นที่บริเวณนี้ยังมีโฮมสเตย์สำหรับนอนพักผ่อนด้วย ใครอยากมาสัมผัสเสน่ห์ชุมชนตลาดโบราณ แวะซื้อของกิน ถ่ายรูปสวยๆ ต้องมาที่นี่เลย

 

เขื่อนกิ่วลม

 

มาพักผ่อนชิลๆ แบบสโลว์ไลฟ์ใกล้ชิดธรรมชาติกันที่ เขื่อนกิ่วลม เขื่อนคอนกรีตเสริมเหล็กขนาดใหญ่สำหรับเก็บน้ำ ที่ล้อมรอบไปด้วยภูเขา แมกไม้สีเขียว อากาศดี โดยกิจกรรมที่ผู้คนนิยมทำกันคือการมาล่องแพชมความสวยงามของเขื่อน จนได้รับการขนานนามว่าเป็น “กุ้ยหลินแห่งเมืองไทย” เลยทีเดียวค่ะ

 

วัดพระธาตุลำปางหลวง

 

วัดพระธาตุลำปางหลวง เป็นวัดเก่าแก่ที่อยู่คู่เมืองลำปางมาตั้งแต่สมัยพระนางจามเทวี ราวพุทธศตวรรษที่ 20 มีสถาปัตยกรรมเก่าแก่แบบล้านนาที่สวยงดงามมาก ไฮไลท์ของวัดคือพระเจดีย์ลำปางหลวง เจดีย์ทรงระฆังคว่ำแบบพุกามล้านนา ก่ออิฐถือปูน หุ้มด้วยแผ่นทองเหลือง ยอดฉัตรทำมาจากทองคำ ซึ่งบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ ภายในวัดยังประดิษฐานพระแก้วดอนเต้า หรือ พระแก้วมรกต สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของชาวลำปาง อีกทั้งที่นี่ยังเป็นพระธาตุประจำปีเกิด ปีฉลู ด้วยนะคะ

 

ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย

 

ที่เที่ยวลำปาง ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย เป็นศูนย์ดูแลช้างและรักษาช้างที่ป่วย ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถเข้ามาเยี่ยมชมความน่ารักของบรรดาช้างไทยได้ ภายในศูนย์มีกิจกรรมบันเทิงมากมาย ไม่ว่าจะเป็น การแสดงช้าง ขี่ช้างชมธรรมชาติ ชมช้างอาบน้ำ หรือจะลงอาบน้ำกับน้องช้างก็ได้ค่ะ

 

วัดเฉลิมพระเกียรติพระจอมเกล้าราชานุสรณ์

 

วัดเฉลิมพระเกียรติพระจอมเกล้าราชานุสรณ์ หรือ วัดพระบาทปู่ผาแดง เป็นที่เที่ยวลำปางสุดอันซีนที่นักท่องเที่ยวจะได้ขึ้นไปสักการะทำบุญบนภูเขาสูง ชมเจดีย์สีขาวตั้งอยู่บนยอดเขาตัดกับสีภูเขาและท้องฟ้าเป็นภาพที่งดงาม ภายในบริเวณวัดมีอุโบสถ เจดีย์ และรอยพระพุทธบาท อีกทั้งที่นี่ยังเป็นจุดชมวิวที่สวยงามมากอีกด้วย

 

น้ำตกเกาฟุ

 

ที่เที่ยวลำปาง น้ำตกเกาฟุ ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติถ้ำผาไท ขึ้นชื่อเรื่องความสวยงาม น้ำใส ล้อมรอบไปด้วยธรรมชาติอันงดงาม ที่สำคัญน้ำตกแห่งนี้ถูกสร้างด้วยฝีมือชาวไทยภูเขาที่มีชื่อว่า “นายเกาฟุ” ใช้เวลาสร้างนานนับสิบปี ฤดูฝนจะเป็นช่วงเวลาที่เหมาะกับการไปเที่ยวมากที่สุด เพราะเป็นช่วงน้ำหลากมีน้ำมาก และในเดือนตุลาคมถึงพฤศจิกายน จะเป็นช่วงใบไม้ผลัดสีเปลี่ยนเป็นสีแดง เป็นทัศนียภาพที่สวยงามเหมือนได้ไปเที่ยวต่างประเทศเลย

 

หล่มภูเขียว

 

สำหรับคนที่อยากท่องเที่ยวสัมผัสความสวยงามของธรรมชาติ หล่มภูเขียว เป็นที่เที่ยวในลำปางที่จะพลาดไม่ได้เลยค่ะ เพราะที่นี่มีแอ่งน้ำขนาดใหญ่สีมรกต ใสสะอาด มีความลึกถึง 40 เมตร สันนิษฐานว่าเกิดจากการยุบตัวของผิวดิน ภายในน้ำมีปลาอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก แต่บอกก่อนว่าที่นี่ไม่อนุญาติให้ลงไปเล่นในน้ำหรือจับปลาขึ้นมานะคะ

 

บทความที่แนะนำ