ที่เที่ยวลพบุรี 2566
ที่เที่ยว ระยอง 2566

หัวข้อ

ที่เที่ยว ระยอง 2566

ที่เที่ยว ระยอง 2566 ระยอง จังหวัดนี้ไม่ได้มีดีแค่ทะเลสวย แต่เป็นเมืองที่มีที่เที่ยวหลากหลายรูปแบบ มีที่เที่ยวระยองทั้งสถานที่ขึ้นชื่ออย่าง เกาะเสม็ด  หาดแสงจันทร์  สวนดอกทิวลิป เขาแหลมหญ้า ทุ่งโปรงทอง คาเฟ่ระยองสวยเพียบ ทั้งคาเฟ่ริมทะเล ที่เที่ยวระยองติดทะเล และมินิมอลในเมือง ระยองยังขึ้นชื่อในเรื่องของอาหารทะเลที่สด อร่อย ราคาไม่แพง เที่ยวระยองสบายกระเป๋า แน่นอน แถมใกล้กรุงแค่นี้ จะเที่ยวแบบเช้าไปเย็นกลับ หรือพักค้างคืนริมทะเลซักคืน จะได้เก็บสถานที่ท่องเที่ยวได้แบบเต็มที่ ที่ไหนดี ที่ไหนเด่นในระยอง จัดไปให้ได้วางแผนเที่ยว

 

หาดแสงจันทร์ ที่เที่ยว ระยอง 2566 ชมชายหาดโค้ง นั่งชิลริมทะเลยามเย็น

 

ที่เที่ยว ระยอง 2566 หาดแสงจันทร์  ชายหาดที่เงียบสงบเหมาะสำหรับมาพักผ่อนอีกแห่งหนึ่ง ด้วยคลื่นลมที่ค่อนข้างแรงของชายหาดแสงจันทร์ทำให้มีการสร้างแนวหินมากั้นเพื่อป้องกันการกัดเซาะของคลื่นลมยาวตลอดแนวชายฝั่ง โดยสร้างเป็นรูปตัวที ทำให้หาดแสงจันทร์มีขายหาดที่โค้งเว้าคล้ายรูปเกือกม้ายาวไปจนสุดถนน ที่เที่ยวระยอง 2566 pantip กลายเป็นภาพที่สวยงามแปลกตา  สามารถเดินเล่นชมวิวปั่น ขับรถชมบรรยากาศริมทะเลโดยเฉพาะในเวลาเย็นไปจนถึงค่ำหาดแสงจันทร์จะคึกคักด้วยร้านอาหารทะเล ที่ตั้งเรียงรายยาวไปตลอดสองข้างทาง  นั่งทานปูเสื่อ พร้อมโต๊ะญี่ปุ่น กางร่มผ้าใบในราคาไม่แพง หรือจะนำเสื่อมาเองแล้วสั่งอาหาร จากร้าน หน้าหาดมาทานก็ย่อมได้

 

หาดแหลมเจริญ ที่เที่ยวระยองร้านอาหารทะเลถูกอร่อย คาเฟ่น่ารัก

 

หาดแหลมเจริญ ท่ีเที่ยวระยอง อีกหนึ่งชายหาดยอดนิยม ตั้งอยู่ติดกับหาดแสงจันทร์ มีลักษณะของชายหาดที่คล้ายกันจนบางครั้งคิดว่าเป็นชายหาดเดียวกัน เพราะเป็นชายหาดที่เชื่อมต่อกัน มีแนวโขดหินโค้งบังคลื่นเหมือนกัน  แต่จะถูกคั่นด้วยรูปปั้นนางยักษ์เท่านั้น อยากทานอาหารทะเลสด อร่อยริมทะเล ราคาไม่แพง ให้แวะมาหาดนี้ เพราะเป็นที่ตั้งของร้านอาหารทะเลชื่อดังหลายร้าน ทั้ง ครัวลุงระ บารมีหอย ตามสั่งตี๋น้อยริมเล และยังมีตลาดประมงพื้นบ้านที่ชาวบ้านนำอาหารทะเลสดมาขายในราคาย่อมเยาว์ หาดแห่งนี้ยังมีคาเฟ่ระยอง ริมหาดแหลมเจริญสไตล์ฟู้ดทรัค สุดน่ารักเป็นสิบร้าน ตั้งเรียงรายบนหาดทรายริมทะเล สามารถเลือกร้านโปรด นั่งชิล กินบรรยากาศ มองทะเลสีฟ้ารับลมกันได้

 

เขาแหลมหญ้า ที่เที่ยวระยอง ถ่ายรูปหอคอยสีขาว สกายวอล์คเลียบทะเล

 

หากพูดถึงสถานที่ท่องเที่ยวระยองถ่ายภาพคูลๆ ต้องยกให้ เขาแหลมหญ้า ตั้งอยู่ในพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ด สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม ที่มีฉากบ้านเป็นหอคอยสีขาวมีเบลคกราวน์เป็นวิวทะเล สะพานไม้ที่ยื่นไปกลางทะเล  รวมทั้งได้มีการจัดทำทางเดินสกายวอล์ค เลียบทะเล สลับกับทางบันได ให้เดินชมวิวไปจนถึง ของทุ่งหญ้าสีทองสวยงามต้องแสงอาทิตย์ในยามเย็น เป็นอีกหนึ่งจุดเช็คอินที่ไม่ควรพลาดเมื้อมาถึงระยอง 

 

สวนทิวลิป ระยอง ที่เที่ยวระยองชมดอกไม้เมืองหนาวสีสดใส

 

ชมดอกไม้เมืองหนาวแสนสวย ที่ สวนทิวลิป ระยอง ที่เที่ยวระยองชมสวนดอกทิวลิปที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ของ ป ต ท ระยอง จัดแสดงในอาคารสุดทันสมัย  Miracle of Natural ภายในจัดพื้นที่แปลงดอกไม้เป็นสัดสวนสวยงาม มีทั้งดอกทิวลิปหลากสายพันธุ์ สีสันสดใส ทั้ง สีส้ม สีแดงขาว ชม เหลือ ม่วง  นอกจากนี้ยังมีดอกไม้เมืองหนาวอย่างไฮเดรนเยีย ที่สวยไม่แพ้กัน ให้ถ่ายรูปกับดอกไม้เมืองหน่วได่แบบเต็มอิ่ม แถมยังเปิดให้ชมทั้งปีโดยดอกไม้ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนไปตามฤดูกาล สามารถเข้าชมได้ทุกวัน วันจันทร์ – เสาร์ เวลา 09:30 น.- 16:00 น. หยุดวันอาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์

 

สวนพฤกษศาสตร์ระยอง ที่เที่ยวระยองนั่งเรือป่าพรุโบราณ

 

เที่ยวระยองแบบกรีนๆ ล่องเรือ พายคายัค ชมชมธรรมชาติ ที่ สวนพฤกษศาสตร์ระยอง  อำเภอแกลง จังหวัดระยอง  บนพื้นที่ชุ่มน้ำกว่า  3,800 ไร่ ส่วนใหญ่เป็นพื้นที่ชุ่มน้ำ ไฮไลท์ของการมาเที่ยว คือ การพายเรือคายัคชมวิว หรือนั่งเรือยนต์ศึกษาชมธรรมชาติ ที่มีพืชน้ำและพันธุ์ไม้ท้องถิ่นที่หาชมได้อยากในประเทศไทย รวมทั้งนกน้ำต่างๆ โดยเฉพาะการได้ชมป่าเสม็ดโบราณ ที่มีลำต้นสวยแปลกตา แผ่กิ่งก้านงดงาม ประกอบกับแสงที่ส่องผ่านลงมากลายเป็นเสน่ห์ของผืนป่าแห่งนี้  รวมทั้งยังได้ชมบึงบัวหลาก สีสันที่พร้อมใจกันอวดโฉม

 

สะพานจัมปานคร ที่เที่ยวระยอง ถ่ายรูปสะพานแขวนดีไซน์สุดล้ำ

 

สะพานจัมปานคร สะพานแขวนยกสูงที่ตั้งอยู่บริเวณประตูเปิดปิดน้ำของอ่างเก็บน้ำดอกทราย อำเภอปลวกแดง ตัวสะพานเป็นแบบสะพานแขวนดีไซน์สุดล้ำ เสาที่ขึงสะพานมีความเอียงมียอดแหลมบริเวณ อ่างเก็บน้ำดอกกราย ท่ามกลางภูเขาและสนามสีเขียว คล้ายบรรยากาศในต่างประเทศ เที่ยวชมสะพานแล้วยังสามารถเดินเล่นชมวิวยังจุดอื่นๆต่อได้อีก เพราะอ่างเก็บน้ำดอกกรายยังมีจุดพักผ่อนหย่อนใจ มีสวนสวยและดอกไม้ อาคารร้านอาหาร ร้านกาแฟบ้านของพ่อ เป็นที่เที่ยวระยองที่สามารถนั่งชมวิวและดื่มด่ำกับบรรยากาศโดยรอบแบบเพลิดเพลินใจ

 

เกาะเสม็ด

 

เที่ยวระยอง ต้องไม่พลาด เกาะเสม็ด สถานที่ท่องเที่ยว ขึ้นชื้อ ชื่อกันว่าคือเกาะแก้วพิสดาร ในวรรณคดีเรื่องพระอภัยมณี ของสุนทรภู่ เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อของระยอง ที่ได้รับความนิยมทั้งจากชาวไทย และชาวต่างประเทศ  มีชายหาดที่สวยงามน่าพักผ่อนหลายหาดสามารถเลือกได้ตามใจชอบ ทั้งหาดทรายแก้ว อ่าววงเดือน ชายหาดยอดฮิตเรียกว่าเป็นศูนย์กลางท่องเที่ยวเกาะเสม็ด หาดเทียน ซึ่งมีชายหาดที่ขาวสะอาด น้ำทะเลใส อ่าวลุงดำ อ่าวนวล อ่าวพร้าว เป็นต้น

 

บทความที่แนะนำ