ที่เที่ยวลพบุรี 2566
ที่เที่ยว ชลบุรี 2566

หัวข้อ

ที่เที่ยว ชลบุรี 2566

ที่เที่ยว ชลบุรี 2566 ชลบุรีนับเป็นเมืองต่างอากาศยอดฮิตตลอดกาล เนื่องจากเป็นเมืองที่เราจะสามารถเที่ยวทะเลชิลๆ แถมยังใกล้กรุงเทพมากๆเดินทางแค่ชั่วโมงกว่าก็ถึงแล้ว บางคนแค่เล่นน้ำตามชายหาดดังอย่าเดียวทุกครั้งก็อาจรู้สึกจำเจบ้างใช่มั้ยคะ วัด สถาน ที่ ท่องเที่ยว ชลบุรี จริงๆแล้วชลบุรียังมีแหล่งท่องเที่ยวอีกมากมายหลายสไตล์แบบที่เราคิดไม่ถึงเลยล่ะค่ะว่าจะเยอะขนาดนี้ บอกได้คำเดียวว่าถ้าไปตามที่เราหามารับประกันว่าเที่ยวชลบุรีก็ทีก็ฟินตลอดๆ

 

ฟลาวเวอร์แลนด์ (Flower Land) ที่เที่ยว ชลบุรี 2566

 

ที่เที่ยว ชลบุรี 2566 ฟลาวเวอร์แลนด์ ตั้งอยู่ที่เมืองยอดฮิตสำหรับการท่องเที่ยวอย่างพัทยานี่เองค่ะ ถือได้ว่าเป็นสวนดอกไม้แห่งใหม่ที่ยิ่งใหญ่กว่าที่เคยมีมาในประเทศไทยก็ว่าได้นะคะ นับว่าเป็นสรวงสรรค์ของคนรักหมู่มวลดอกไม้เชียวล่ะค่ะ ที่เที่ยวชลบุรี ธรรมชาติ ซึ่งบอกเลยว่าไม่ธรรมดาตั้งแต่พื้นที่เนื่องจากสวนดอกไม้นั้นมีพื้นที่มากกว่า 100 ไร่ มีการรวบรวมเอาไม้ดอกนานาพันธ์จากแถบเมืองหนาวมาไว้ให้ได้ชมกันอย่างละลานตา มีการแบ่งออกเป็น 6 โซนด้วยกัน นั่นก็คือ Himmapan Dome ป่าหิมพานต์ , Eden Dome สวนเอเดน, Inthanon Dome ป่าไม้เมืองหนาว , Magic Tree น้ำพุชลธีและต้นไม้มหัศจรรย์หลากสีสันสามมิติ , Ocean Park อควาเรียมทะเล 360 องศา และ Ocean Flowers อุโมงค์บุปผา บอกเลยว่าที่นี่เป็นมากกว่าแค่สวนดอกไม้ทั่วๆไปนะคะ รับรองว่ามาที่เดียวครบครันไปด้วยสิ่งน่าสนใจอีกเพียบ ใช้เวลาทั้งวันก็ไม่มีเบื่อเลยล่ะค่ะ

 

สวนป่าหินธรรมชาติ @สวนนงนุช พัทยา

 

สวนนงนุชแห่งเมืองพัทยา เชื่อว่านักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ก็รู้จักดีอยู่แล้วใช่มั้ยคะ แต่เดี๋ยวก่อนเพราะตอนนี้เค้ามีการเปิดโซนใหม่ที่เรียกกันว่า “สวนป่าหินธรรมชาติ”มาให้ได้ลองของใหม่กันเบาๆ ขึ้นชื่อว่าสวนนงนุชทั้งทีจะมาเล็กๆจิ๊บๆนี่คงไม่ตรงคอนเซ็ปต์เค้าแน่ๆล่ะค่ะ โดยโซนนี้จะเต็มไปด้วยหินธรรมชาติมากกว่า 4,000 ก้อน จัดวางกันเต็มไปทั้งพื้นที่ ให้อารมณ์แบบผสมผสานระหว่างสวนป่าหิน สวนไดโนเสาร์ และสวนตะบองเพชรไว้ในหนึ่งเดียว  ถ้ายังไม่จุใจก็ไปต่อโซนอื่นๆได้อีกตามใจชอบไม่ว่าจะเป็น Mini Zoo หุบเขาไดโนเสาร์ สวนช้างแมมมอธ สวนผีเสื้อ แถมถ้ากลัวจะร้อนหากก็อยากเดินชมบรรยากาศรอบๆของสวนนงนุชก็ยังสามารถเดินไปตามสกายวอล์คแบบชิลๆได้ด้วยล่ะค่ะ

 

เลเจนด์ สยาม (Legend Siam)

 

เลเจนด์ สยาม  ตั้งอยู่ใกล้ๆกับสวนนงนุช เรียกได้ว่าเป็นสวนสนุกที่มีธีมแปลกใหม่ไม่เหมือนใคร เพราะเค้านำเสนอให้เป็นธีม “ตำนานแห่งสยาม”  ฟังๆดูอาจจะงงว่าอะไรประมาณไหน ยินยันเลยค่ะว่าเค้าเป็นสวนสนุกจริงๆที่กล้าคิดกล้าทำนำเสนอความเป็นไทยผนวกเข้ากับความบันเทิงได้จัดจ้านมากๆ หลักๆแล้วแบ่งออกเป็น 3 โซนด้วยกันนั่นคือ  โซนสยามวิไลซ์ เน้นไปที่สมัยกรุงรัตนโกสินตอนต้น โซนไทยอารยะแสดงให้เห็นถึงวิถีชีวิตของคนไทยตั้งแต่อดีตไปจนถึงปัจจุบัน โดยโซนนี้จะมีเครื่องเล่นกลิ่นอายอายวัด ที่สำคัญมีบ้านผีสิงหลอนๆธีมแม่นากให้ได้หวาดเสียวไปกับบรรยากาศเบาๆ และปิดท้ายด้วยโซนภูมิแผ่นดินมีทั้งการแสดงมันส์ๆไปจนถึงขบวนพาเรดสไตล์ไทยๆที่บอกเลยว่าเก๋ไม่แพ้ชาติใดในโลก นับว่าเป็นสวนสนุกที่คอนเซ็ปต์ดีงาม รวมทั้งยังนำเอาวัฒนธรรมต่างๆของไทยมานำเสนอไว้อย่างลงตัว

 

ปราสาทสัจธรรม (Sanctuary of Truth)

 

ปราสาทสัจธรรมตั้งอยู่ภายในอำเภอบางละมุง นับว่าเป็นปราสาทไม้ขนาดใหญ่ที่ว่ากันว่าใหญ่ที่สุดในไทยและมากที่สุดในโลกอีกด้วย ส่วนมากหลายๆคนอาจจะคุ้นชื่อเรียกกันติดปากกว่า “วังโบราณ” หรือ “ปราสาทไม้” นอกจากความยิ่งใหญ่อลังการแล้วนั้น ความประณีตงดงามของสถาปัตยกรรมการสร้างเรียกได้ว่าละเอียดลออไปซะทุกส่วนเชียวค่ะ ภาพแกะสลักต่างๆนี่ไม่ได้มีไว้แค่ความสวยงามนั้นนะคะ หากยังแฝงแง่คิดทางปรัชญาและศาสนาไว้อย่างแนบเนียน ที่สำคัญยังมีจุดที่สามารถชมวิวแบบเห็นพิพิธภัณฑ์ปราสาทสัจธรรมทั้งหลังที่มีพื้นหลังเป็นวิวทะเล บอกเลยเป็นภาพที่งดงามประหนึ่งหลุดเข้ามาบนสวรรค์ก็ไม่ปาน ยิ่งช่วงพระอาทิตย์ใกล้ลาลับขอบฟ้าเป็นพื้นหลังสะท้อนผืนน้ำอันนี้แนะนำว่าสวยสุดจิตสุดใจไปทีเดียวเชียว

 

ไฟล์ท ออฟ เดอะ กิบบอน (Flight of the Gibbon)

 

ไฟล์ท ออฟ เดอะ กิบบอน ตั้งอยู่ภายในพื้นที่สวนสัตว์เปิดเขาเขียว คนที่รักผจญภัยมาชลบุรีทั้งทีหากก็อยากได้บรรยากาศป่าๆพร้อมสนุกไปกับกิจกรรมสุดมันส์อันนี้ต้องมาโดนเลยค่ะ เพราะที่นี่นั้นเป็นซิปไลน์ท่ามกลางป่าไม้และขุนเขา แถมยังจะได้ฟินกับวิวทัศน์ของธรรมชาติรวมไปถึงมีสัตว์ป่าเล็กๆที่อาจแวะมาโชว์ตัวให้เห็นรายทางอีกด้วย ที่สำคัญซิปไลน์แห่งนี้ยังมีความยาวมากกว่า 3 กิโลเมตร ซึ่งถือได้ว่ายาวที่สุดในประเทศไทย อีกทั้งยังมีฐานต่างๆที่ให้แวะมากถึง 26 ฐานแบบไม่ซ้ำกัน เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่นักผจญภัยตัวยงไม่ควรพลาดเด็ดๆเลยล่ะค่ะ

 

สวนน้ำ การ์ตูนเน็ทเวิร์ค อเมโซน (Cartoon Network Amazone)

 

สวนน้ำ การ์ตูนเน็ทเวิร์ค อเมโซน ตั้งอยู่ภายในแถบจอมเทียน อำเภอสัตหีบ มาที่นี่นอกจากจะสนุกสุดเหวี่ยงไปกับเครื่องสไลด์ ทะเลจำลอง และเครื่องเล่นต่างๆแล้วนั้น ที่นี่เค้ายังเป็นสวนน้ำธีมการ์ตูนเน็ทเวิร์คแห่งแรกของโลกด้วยนะคะ ด้านในมีการออกแบบตกแต่งประหนึ่งยกป่าแอมะซอนขนาดย่อมๆมาไว้ในนี้เชียวค่ะ บอกเลยว่าถ้าเบื่อกับการเล่นน้ำแบบเดิมๆอยากมามันส์ไปให้สุดกับเครื่องเล่นต่างๆสุดเร้าใจ พร้อมเพลินไปกับกองทัพการ์ตูนเน็ทเวิร์คอันนี้ตอบโจทย์สุดๆ

 

บทความที่แนะนำ