ที่เที่ยวลพบุรี 2566
ที่เที่ยว กาญจนบุรี 2566

หัวข้อ

ที่เที่ยว กาญจนบุรี 2566

ที่เที่ยว กาญจนบุรี 2566 กาญจนบุรี เป็นหนึ่งในจังหวัดที่มีชื่อเสียงด้านการท่องเที่ยวเป็นอันดับต้น ๆ ของไทย ด้วยธรรมชาติที่ยังคงอุดมสมบูรณ์ มีครบทั้งน้ำตกที่สวยงาม ต้นไม้ใหญ่ตระการตา และสัตว์นานาพันธุ์ รวมถึงโรงแรมที่มีให้เลือกพักหลากหลายรูปแบบ ที่เที่ยวกาญจนบุรี มัลดีฟ ทั้งเรือนแพลอยน้ำ หรือรีสอร์ทบ่อน้ำพุร้อน ร้านอาหารแสนอร่อย คาเฟ่กาญจนบุรีเก๋ ๆ หรือกิจกรรมแอดเวนเจอร์ต่าง ๆ ก็ทำได้ดีไม่แพ้กัน จึงไม่แปลกใจเลยที่สถานที่เที่ยวเมืองกาญจน์จะยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง และเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่นักเดินทางจากทั่วทุกมุมโลกล้วนอยากมาเยือนสักครั้งหนึ่ง

 

สะพานข้ามแม่น้ำแคว ที่เที่ยว กาญจนบุรี 2566

 

ที่เที่ยว กาญจนบุรี 2566 เริ่มต้นด้วยแลนมาร์คของจังหวัดกาญจบุรี สะพานข้ามแม่น้ำแคว ตั้งอยู่ในตัวเมืองกาญจนบุรี เป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญในประวัติศาสตร์ไทย โดยเป็นเส้นทางของรถไฟสายมรณะที่ถูกสร้างขึ้นในช่วงสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ซึ่งกลายเป็นสัญลักษณ์ของสงครามมหาเอเชียบูรพา สร้างจากเหล็กครึ่งวงกลม สลับโครงสร้างถักตอม่อคอนกรีตเสริมเหล็ก ไฮไลท์สำคัญของที่นี่ คือ นักท่องเที่ยวสามารถเดินชมบรรยากาศบนรางรถไฟที่ทอดยาวเป็นสะพานข้ามแม่น้ำแควได้ ด้วยระยะทางประมาณ 300 เมตร ควรเดินชมด้วยความระมัดระวัง ที่เที่ยวกาญจนบุรีเปิดใหม่มื่อรถไฟแล่นผ่านให้หาที่หลบ เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ อีกทั้งใกล้กันยังมีตลาดให้เดินเล่นเดินชม จำหน่ายพลอย, เสื้อผ้า, ของฝาก, อาหาร และอื่นๆ มาเที่ยวกาญจนบุรี หากไม่มาเที่ยวสะพานข้ามแม่น้ำแคว บอกเลยว่าเหมือนมาไม่ถึง นอกจากนี้ช่วงสิ้นปีของทุกปี ประมาณปลายเดือนพฤศจิกายนถึงต้นเดือนธันวาคม จะมีงานประจำปีอย่างงานสัปดาห์สะพานข้ามแม่น้ำแคว ภายในงานมีสินค้าจำหน่ายมากมาย รวมถึงมีการแสดง แสง สี เสียง ที่บอกเล่าถึงประวัติศาสตร์ของสะพานด้วยการแสดงสุดตระการตาที่ต้องชมสักครั้งนึง เรียกได้ว่าเป็นอะเมซซิ่งไทยแลนด์เลยล่ะ

📍  ที่อยู่ : ต.ท่ามะขาม อ.เมือง จ.กาญจบุรี, 71000

🕰  เวลาทำการ : เปิดบริการทุกวัน

 

สกายวอล์คเมืองกาญจนบุรี

 

แนะนำที่เที่ยวใหม่ห้ามพลาด สกายวอล์คเมืองกาญจนบุรี หรือ จุดชมวิวแม่น้ำสองสี สะพานกระจกใสริมแม่น้ำ ซึ่งเป็นจุดที่แม่น้ำ 3 สายไหลมาบรรจบกัน คือ แม่น้ำแควใหญ่, แม่น้ำแควน้อย และแม่น้ำแม่กลอง ตั้งอยู่ริมถนนสองแคว ถือเป็นจุดชมวิวที่น่าแวะชมมากๆ เพราะสามารถมองเห็นวิวได้แบบ 360 องศา ทั้งแม่น้ำ บ้านเรือน และภูเขา ให้คุณได้สัมผัสประสบการณ์สุดหวาดเสียว (ไม่แนะนำสำหรับผู้ที่กลัวความสูง) เดินบนกระจกใสระยะทางราวๆ 150 เมตร สูง 12 เมตร เข้าชมได้รอบละไม่เกิน 1 ชั่วโมง จำกัดจำนวนรอบละ 100-120 คน การเข้าชมนั้น เริ่มแรกซื้อบัตร 60 บาท นั่งรอคิว จะมีเจ้าหน้าที่เรียกขึ้นไป นำโชว์เจ้าหน้าที่เพื่อรับรองเท้าผ้า สวมครอบรองเท้าของเราได้เลย แล้วเดินขึ้นชั้น 4 เพื่อไปยังสกายวอล์ค เดินชมวิว ถ่ายรูปได้ตามอัธยาศัย และควรปฏิบัติตามกฎของเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นได้ด้วยนะ

ค่าเข้าชม

📍  ที่อยู่ : ถนนสองแคว ต.บ้านใต้ อ.เมือง จ.กาญจบุรี, 71000

🕰  เวลาทำการ : เปิดบริการทุกวัน วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 09.00 – 17.00 น. (งดบริการช่วงเวลา 12.00-15.00 น.) วันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 09.00 – 18.00 น.

 

สุสานทหารสัมพันธมิตรดอนรัก

 

เดินชมป่าช้าอังกฤษกันที่ สุสานทหารสัมพันธมิตรดอนรัก แค่ชื่อก็ขนลุกแล้ว เพราะเป็นสุสานขนาดใหญ่ของชาวต่างชาติ ขนาด 17 ไร่ ซึ่งเป็นเชลยศึกที่เสียชีวิตระหว่างการสร้างทางรถไฟสายมรณะ ออกแบบโดยสถาปนิกชาวอังกฤษ คอลิน เซนต์แคลร์ โอคส์ (Colin St Clair Oakes) ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2497 ใช้รูปแบบสุสานสนามหญ้า เน้นความเรียบง่าย และใช้หลุมฝังศพแบบหมอนอิง มีชื่อ อายุ และประเทศ สลักเอาไว้ โดยที่นี่แสดงให้เห็นถึงประวัติศาสตร์โลก สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 บรรยากาศค่อนข้างเงียบสงบ ร่มรื่นไปด้วยต้นไม้ นักท่องเที่ยวนิยมมาชมความสวยงามของสถาปัตยกรรม นอกจากนี้ข้างๆ สุสาน ยังมีพิพิธภัณฑ์ทางรถไฟไทย-พม่า ที่รวบรวมเรื่องราวประวัติศาสตร์ดการสร้างทางรถไฟสายมรณะไว้อย่างละเอียด ผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปศึกษาได้ โดยสุสานตั้งอยู่บนถนนแสงชูโต ในตัวเมืองกาญจนบุรีเลย เนื่องด้วยโลเคชั่นที่ดี ทำให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมอีกแห่งของจังหวัดกาญจนบุรีเลยล่ะ

📍  ที่อยู่ : 284/66 ถนนแสงชูโต ต.บ้านใต้ อ.เมือง จ.กาญจบุรี, 71000

🕰  เวลาทำการ : เปิดบริการทุกวัน เวลา 08.00 – 17.00 น.

 

สวนสัตว์เปิด ซาฟารี ปาร์ค

 

มาแรงมาก สำหรับสวนสัตว์เปิดซาฟารี ปาร์ค กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม ที่ผู้คนมักไปนั่งถ่ายรูปบนรถมินิบัสกับยีราฟ ให้อาหารม้าลาย ตั้งอยู่ในตำบลหนองกุ่ม อำเภอบ่อพลอย จังหวัดกาญจนบุรี เป็นสวนสัตว์เปิดแห่งแรกในกาญจนบุรี อยู่ห่างจากตัวเมืองกาญจนบุรี ประมาณ 40 กิโลเมตร แบ่งออกเป็น 8 โซน คือ โซน 1 กวางฟลอโลว์สีแฟนซี, โซน 2 หมีควาย, โซน 3 แบล๊คบัคและเนื้อทราย, โซน 4 เสือโคร่ง, โซน 5 สิงโตอัฟริกา, โซน 6 เสือดาว, โซน 7 กวางดาวอินเดีย กวางฟลอโลว์สีขาว นกอีมู และสุดท้ายโซน 8 ยีราฟ ม้าลาย ลามา นกกระจอกเทศ และนกฟลามิงโก้ นักท่องเที่ยวจะได้นั่งรถมินิบัสเพื่อไปยังโซนต่างๆ ได้สัมผัสกับสัตว์อย่างใกล้ชิด โดยสัตว์ทุกตัวจะเดินเข้าหานักท่องเที่ยว โดยไฮไลท์อยู่ที่โซน 8 เพราะคุณสามารถขึ้นไปนั่งด้านบนรถมินิบัส เพื่อถ่ายรูปกับเจ้ายีราฟคอยาวได้ แต่ต้อง Booking ก่อนล่วงหน้านะ ผ่านเฟซบุ๊คแฟนเพจตามคอนแทคด้านล่างเลย

📍  ที่อยู่ : 99 ถนนลาดหญ้า-บ่อพลอย ต.หนองกุ่ม อ.บ่อพลอย จ.กาญจบุรี, 71160

🕰  เวลาทำการ : เปิดบริการทุกวัน เวลา 09.00 – 17.00 น.

 

บทความที่แนะนำ